Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Hiểu biết về xét nghiệm HIV

hieu-biet-ve-xet-nghiem-hiv


Vì một lý do nào đó mà bạn nghi ngờ hoặc muốn kiểm tra mình hoặc người thân có nhiễm virus HIV hay không? Cách duy nhất đó là xét nghiệm HIV. Một số thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu biết hơn về xét nghiệm HIV, có một số kiến thức về HIV.


Bản chất của những xét hiện ở các trung tâm

Có nhiều phương pháp xét nghiệm HIV. Có những phương pháp đem lại độ chính xác rất cao(có thể là tuyệt đối) nhưng chi phí lại cao và tốn rất nhiều công sức. Rất may có những phương pháp chi phí thấp hơn và phù hợp với túi tiền người dân và độ chính xác gần mức tuyệt đối. Và nó được xét nghiệm cho công chúng.

Những phương pháp xét nghiệm cho công chúng hầu như dựa theo nguyên tắc các kháng thể HIV xuất hiện khi cơ thể tồn tại virus HIV. Cơ thể con người sẽ tiết ra một lại kháng thể "để chống lại" virus HIV. Tuy nhiên, kháng thể này lại vô dụng, đơn thuần là chỉ xuất hiện mà chẳng "kháng lại" virus HIV. Thật may nhờ nó mà chúng ta có thể xét nghiệm được có hay không có virus HIV trong cơ thể.

Thời gian xét nghiệm HIV cho kết quả chính xác nhất

Có thể phát hiện nhiễm HIV bằng xét nghiệm từ 4 - 6 tuần sau ngày có nguy cơ nhiễm virus HIV. Tuy nhiên, độ chính xác không cao. Và chúng ta cần một chút thời gian nữa để thực hiện thêm xét nghiệm nhằm đảm bảo kết quả chính xác. Và mốc thời gian đảm bảo kết quả chắc chắn ở tuần thứ 12, tức là sau 3 tháng kể từ ngày có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Các phương pháp xét nghiệm HIV

Có nhiều phương pháp có thể liệt kê ra như test nhanh, elisa...Tuy nhiên các bạn nên nhận sự tư vấn và hướng dẫn của người có chuyên môn.

Tâm lý chuẩn bị và đi xét nghiệm HIV


Thời gian xét nghiệm trước 3 tháng người ta gọi là thời kỳ cửa sổ. Kết quả đem lại trong thời kỳ cửa sổ thực sự không ai dám đảm bảo có chính xác hay không? Dù có dù không bạn phải xét nghiệm lại tại mốc 3 tháng. Thời điểm này mới biết chính xác kết quả. Hãy bớt lo âu và chờ đợi kết quả nhé.

Những thông tin mình chia sẽ chỉ là những hiểu biết thông thường mà mình được tìm hiểu thông qua nhiều nguồn. Và nó chỉ có tính chất tham khảo. Lời khuyên các bạn hãy gặp các bác sỹ hay những người có chuyên môn để được giải đáp về xét nghiệm HIV nhé.

Chúc các bạn âm tính
Thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét