Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Cắt tóc chảy máu có bị nhiễm HIV

Đây là một câu hỏi thường được hỏi bởi rất nhiều người về nguy cơ lây nhiễm HIV. Thực sự mà nói xác suất bị lây nhiễm bởi nguy cơ đi cắt tóc bị chảy máu rất thấp. Ngay cả giẫm phải kim tiêm theo thống kê 30/10000. Tức là với 10000 trường hợp có 30 trường hợp bị lây nhiễm.

Thử một vài phân tích cơ hội bạn bị lây nhiễm khi chảy máu bởi cắt tóc nhé. Thử hỏi xác suất một người bị nhiễm HIV vào tiệm cắt tóc trước bạn là bao nhiêu? Xác suất mà thợ cắt tóc cắt tóc, cạo làm người đó chảy máu là bao nhiêu? Xác suất virus sống hay bị vô hiệu hóa theo thời gian khi cắt người đó chảy máu...

Thử một vài phân tích như vậy cơ hội bạn bị lây nhiễm là rất thấp. Tuy nhiên, dù như thế nào đi chăng nữa vẫn còn tồn tại xác suất bị phơi nhiễm từ nó. Và chắc chắn rằng những người rơi vào trạng thái này không thể an tâm được dù xác suất rất thấp.

Cách tốt nhất để trở nên an tâm và tránh nguy cơ bị lây nhiễm một cách đáng tiếc. Khi có nguy cơ bị lây nhiễm trong trường hợp này là cắt tóc chảy máu. Hãy đến ngay trung tâm y tế, trung tâm y tế dự phòng, bệnh viện gần nhất trong thời gian sớm nhất (tốt nhất dưới 6h, chậm nhất 72h sau nguy cơ) để được tư vấn và hướng điều trị phơi nhiễm kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét